Tiệm quan tài số 7 – Chương 13

Thẩm Trạch cả ngày cũng không có quay về tiệm quan tài Đồng Thất cũng không chút nào để ý.

Còn hơn Thẩm Trạch, Đồng Thất càng thêm quan tâm chính là Chung Ly Hi.

Đồng Thất nhìn quỷ sai, thật có lỗi nói: “Thực thực xin lỗi, ta không biết tiểu Hi ở đâu.”

Quỷ sai gãi gãi đầu, “Không có việc gì, ta ở chỗ này chờ điện hạ, đại nhân cứ làm việc của mình đi.”

Đồng Thất gật đầu, cũng không khách khí.

Nữ quỷ ôm đứa nhỏ của mình bỗng nhiên xuất hiện giữa tiệm quan tài, Đồng Thất đột nhiên có điểm đau đầu, xem ra một lần nhận hai việc làm ăn thật rất phiền toái.

Quỷ sai rất tự giác ẩn thân, nữ quỷ cũng không biết làm sao nhìn Đồng Thất.

Đồng Thất ôn hòa cười, “Thật có lỗi, hai ngày trước có rất nhiều chuyện…”

Nữ quỷ ngại ngùng lắc đầu, “Không quan hệ, tiên sinh, tôi không vội.”

Đồng Thất trầm tư một chút, sau đó nói: “Chúng ta hôm nay phải tìm ra được tên cô đi? Cô có muốn dẫn cục cưng đi?”

Nữ quỷ do dự nhìn Đồng Thất, “Tôi có thể mang theo cục cưng sao?”

Đồng Thất cười cười, “Đương nhiên có thể.”

Nữ quỷ gật gật đầu, ôm chặt đứa nhỏ của mình.

“Cô đối với cuộc đời trước của mình có ấn tượng gì không?” Đồng Thất làm điều tra tất yếu.

Nữ quỷ kkhẽ gật đầu, “Tôi nhớ rõ Ngữ Úy, cục cưng.”

Tay Đồng Thất gõ quầy, “Còn mặt khác?”

Nữ quỷ lắc lắc đầu, “Nhớ không rõ lắm.”

Đồng Thất biểu tình ôn hòa, “Không quan hệ, đem những chuyện ngươi nhớ đều nói đi ra.”

Nữ quỷ cau mày, cố gắng hồi tưởng.

“Thu, xích đu.” Đứa nhỏ trong lòng nữ quỷ đột nhiên nói ra tiếng.

Nữ quỷ kinh hỉ nhìn đứa nhỏ trong lòng, “Cục cưng, cục cưng con vừa mới nói cái gì?”

Cục cưng không nói gì, trợn tròn mắt mê mang nhìn nữ quỷ.

Nữ quỷ sửng sốt một chút, sau đó miễn cưỡng cười cười, “Tôi, tôi lại nhớ lại một chút chuyện.”

Đồng Thất cổ vũ nói: “Cô nói đi, không có việc gì.”

Nữ quỷ cuối đầu nhìn nhìn đứa nhỏ trong lòng, “Cục cưng là cái nhược trí.”

Đồng Thất ngốc lăng, y chính là nghĩ đứa bé quá nhỏ cho nên đối với việc sinh tử không có ý thức, không nghĩ tới đứa nhỏ nhìn quá rất khả ai cư nhiên là cái nhược trí.

“Cục cưng chưa bao giờ mở miệng nói chuyện nhiều.” Nữ quỷ cúi đầu nói, “Tôi cùng Ngữ Úy đều muốn chữa khỏi cho cục cưng, nhưng mà vô ích.”

Trong đầu Đồng Thất hiện ta cái gì đó, sau đó nói: “Cục cưng vì sao lại như vậy?”

Nư quỷ lắc đầu, “Tôi…quên.”

Đồng Thất vuốt cằm, “Như vậy, theo tôi đi đến một chỗ. Nhìn xem có thể hay không nhớ đến cái gì.”

Nữ quỷ nhu thuận gật gật đầu.

Đồng Thất đi đến đầu hẻm Thanh Mộc, trời đêm nay mờ mịt, như là muốn mưa, người đi ra hóng mát không nhiều, Đồng Thất mỉm cười, sau đó đón xe taxi.

Tài xế chính là người ngày hôm qua, hắn nhìn Đồng Thất lên xe, cười nói: “Chú em muốn đi đâu?”

Đồng Thất nói địa chỉ.

Tài xế nhìn phía sau, “Đứa nhỏ này thật đáng yêu chú em ngày hôm qua đâu?”

Có lẽ quỷ cùng quỷ có cái liên hệ gì với nhau, tựa như một người tuyệt đối có thể nhận thức được đồng loại của mình, nữ quỷ vừa lên xe liền ý thức được tài xế này là ‘người đồng đạo’.

Tài xế nhắc đến Thẩm Trạch, Đồng Thất không biết nghĩ đến cái gì, mỉm cười, “Anh đem hắn dọa rồi.”

Tài xế sửng sốt, “Không có đi? Tôi ngày hôm qua không có làm cái gì a?”

Đồng Thất cười nói: “Anh ngày hôm qua đem tiền lẻ thối cho hắn, hắn sáng nay cầm tiền đi mua bữa sáng.”

Tài xế sửng sốt, sau đó cười ha ha, “Vậy thật xin lỗi chú em đó, tôi đã quên chuyện này. Hắn hiện tại thế nào?”

Đồng Thất không thèm để ý nói: “Ngô, rời nhà đi ra ngoài, ngày mai sẽ trở về.”

“Chú em có thể giúp tôi một việc không?” Tài xế mở miệng.

Đồng Thất cười khẽ, “Cái gì?”

Tài xế chần chờ, mắt lại nhìn đứa nhỏ trong lòng nữ quỷ, cuối cùng hạ quyết tâm, “Tôi muốn gặp mặt con mình một lần, chính là tiểu tử kia dương khí vượng. Chú em là người tài ba, không biết có thể hay không giúp tôi một chút?”

Đồng Thất không nói.

Tài xế tựa hồ có điểm lo lắng, “Tôi chỉ cần liếc mắt một cái, một cái là đủ.”

Đồng Thất thở dài, “Tôi họ Đồng.”

Lần này đổi thành tài xế không nói lời nào.

Đồng gia tồn tại ở dương thế hay ở cõi âm đều là đặc thù, tựa như nhân loại đều biết nói gặp được chuyện ở phái chính phủ không giải quyết được có thể đi tìm thám tử tư, quỷ cũng là biết tìm Đồng gia.

Đương nhiên, Đồng gia cùng thám tử tư cũng có khác nhau. Tỷ như, bọn họ bình thường rất khó kiếm. Tỷ như, thời điểm bọn họ làm việc buôn bác cho tới bây giờ cũng không cần tiền.

Kẻ có tiền mới tìm đến thám tử tư, tài xế chính là một con quỷ mới, duy nhất hắn có chỉ sợ cũng có duy nhất chiếc xe này. Trừ cái đó ra, hắn là hai bàn tay trắng.

Tài xé biểu tình ảm đạm, nhưng hắn vẫn là muốn gặp đứa nhỏ của mình, không khỏi hỏi: “Tiên sinh có phương pháp gì không?”

Không nghĩ đến, Đồng Thất thật sự trả lời vấn đề của hắn, “Có hai phương pháp, một là chờ, đợi cho sau khi năng lực của anh cường đại thì đến nhìn đứa nhỏ của mình”

Tài xế thở dài, hắn hiện tại có thể dừng lại ở dương thế là bởi vì hắn là tài xế, đó là một phần ‘công tác’ của hắn, nhưng ai biết có một ngày nào sẽ có quỷ sai đột nhiên xuất hiện trước mặt đòi dẫn hắn đi chứ?

“Còn có một cái, chính là cùng ta giao dịch.” Đồng Thất thản nhiên mở miệng.

Đầu tiên tài xế cả người cứng đờ, sau đó kích động nói: “Có thể sao? Tôi có thể sao?”

Đồng Thất gật đầu, “Đương nhiên, bất quá anh thiết yếu phải trả giá một phần chi phí.”

Tài xế đã sớm mghe nói qua ‘Chi phí’ vừa nói, cũng không kỳ quái, “Tôi cần trả giá cái gì?”

“Tôi không biết.” Đồng Thất biểu tình thản nhiên, “Chỉ có khi hoàn thành giao dịch anh mới có thể biết được.”

Tài xế hít sâu một hơi, “Tiên sinh, đến giao dịch đi.”

Đồng Thất cúi đầu, để cho tóc che khuất mắt mình, “Như vậy, giao dịch thành lập. Nếu như thuận lợi, anh trong vòng ba ngày có thể nhìn thấy đứa con của mình.”

Đồng Thất mang nữ quỷ đi đến tiểu khu nơi Cảnh Ngữ Úy ở, trong hoa viên tiểu khu có một cái xích đu nho nhỏ.

Nữ quỷ nhìn xung quanh, trên mặt tràn đầy mê mang.

Đồng Thất cái gì cũng không nói, liền đứng ở phía sau nữ quỷ, cùng đợi cho đến khi cô nhớ đến cái gì đó.

Nữ quỷ đi đến trước xích đu, chậm rãi ngồi xuống.

Một cô gái ngồi trên xích đu, hai tay nắm lấy sợi dây, trước ngực có một cái gói lớn, bên trong cố định một đứa nhỏ.

Người đàn ông phía say cố gắng đẩy xích đu, đứa nhỏ trong lòng quơ tay nhỏ bé, khanh khách cười vui sướng.

Nữ quỷ đứng dậy, trên mặt nổi lên một mạt cười, “Tôi hình như nhớ đến cái gì đó.”

Đồng Thất gật đầu, ý bảo cô nhìn lại.

Nữ quỷ đi đến một gốc cây nhỏ, một tay ôm đứa nhỏ, một tay sờ cái cây kia.

Người đàn ông đang đào cái gì đó, bỏ cái mầm cây vào trong đó. “Hôm nay cục cưng tròn tuổi, ta để cây này cùng cục cưng lớn lên. Đợi cho cục cưng lớn a, cây cũng lớn dần theo năm tháng, say đó hai ta có thể ngồi dưới tàng cây hóng mát.”

Cô gái cười tủm tủm, cố ý nói: “Nếu loại cây này không sống nổi làm sao bây giờ?”

“Như thế nào chứ.” Người nọ tiếp tục lấy đất, “Từ hôm nay trở đi cây này chính là một phần gia đình chúng ta, anh mỗi này chăm sóc, như thế nào lại không sống được,”

Cô gái lẳng lặng nhìn anh đem cây trồng xong, sau đó ôm đứa nhỏ, “Đến, cục cưng hư hư, để cho ba ba ngươi bón phân nào.”

Nữ quỷ quay đầu lại nhìn Đồng Thất, “Tôi lại nhớ đến một chút, chính là như trước không nhớ đến tên của tôi.”

Đồng Thất an ủi nói: “Không vội, lại nhìn tiếp. Nói không chừng lần sau liền nhớ đến.”

Đúng lúc này, trời ‘ầm’ một tiếng sấm sét, nữ quỷ sửng sốt, sau đó hỏang sợ nhìn lên không trung.

Đồng Thất cũng nhìn về phía không trung, không biết nghĩ đến cái gì, nhíu mày.

“Rầm” một tiếng, mưa liền rơi xuống cùng mới sấm sét.

Mưa rơi xuống, khi đến trên người Đồng Thất, trên người y cứ như bao phủ một tầng áo mưa không nhìn thấy.

Nữ quỷ đột nhiên mở to hai mắt.

Giai Giai, Giai Giai em mau dẫn cục cưng chạy, đừng đứng dưới tàng cây, sẽ có sấm!”

“Anh, anh.” (Chi: Anh ở đây là ‘Ca’)

“Anh không có việc gì, anh dương khí mạnh, không sợ! Em mang theo cục cưng đi trước!”

Đã xảy ra chuyện gì? Lúc sau ở đây, đã xảy ra chuyện gì?

Nữ quỷ liều mạng nghĩ đến, nhưng như thế nào cũng không được.

Nữ quỷ bất lực nhìn Đồng Thất, “Tiên sinh, tôi giống như biết mình gọi là gì. Chính là tôi nghĩ không ra.”

4 thoughts on “Tiệm quan tài số 7 – Chương 13

  1. Ừm mình đoán là nữ quỷ, cũng chính là Giai Giai, có quan hệ tình cảm với anh trai mình, sinh ra đứa con nhược trí (vì cận huyết).

Góp ý nào~~~

